9 Thủ thuật giúp tăng tốc Render trong After Effects

Đối với những ai đang sử dụng phần mềm After Effects. Render (xuất file) là một quá trình chờ đợi rất dài và mệt mỏi. Làm thế nào để có thể ...

Đối với những ai đang sử dụng phần mềm After Effects. Render (xuất file) là một quá trình chờ đợi rất dài và mệt mỏi. Làm thế nào để có thể cải thiện tốc độ của quá trình render. Dưới đây là một vài thủ thuật nho nhỏ hy vọng sẽ giúp tăng tốc quá trình xuất file của bạn.

1. Bật chế độ Render Multi-frame

Bước cài đặt đầu tiên để tối ưu hóa tốc độ render là bật chế độ render multi-frame. Nói cách khác, CPU của bạn càng nhiều lõi thì tốc độ xử lí render càng nhanh. Để bật tính năng này, bạn vào Edit > Preferences > Memory  & Performance. Để tìm hiểu thêm, bạn hãy xem hướng dẫn sử dụng Adobe After Effects về Multi-frame.

2. Tối ưu hóa RAM cho các phần mềm khác

RAM đóng vai trò quan trọng trong After Effects hỗ trợ tăng tốc độ chỉnh sửa và xem trước. Vì vậy, càng có nhiều RAM cho After Effects thì bạn càng làm việc và render nhanh hơn.Việc phân bổ RAM cho AE và các phần mềm khác sử dụng giúp chúng ta tối ưu hóa được hiệu quả của RAM. Để tối ưu RAM cho các phần mềm khác, bạn vào Edit > Preferences > Memory & Performance. Bạn có thể set giá trị tối thiếu mà AE cho phép (thường khoảng10 % tổng RAM).

3. Bật bộ nhớ đệm

Chỉ với 1 thao tác đơn giản là bật tính năng bộ nhớ đệm cũng sẽ giúp bạn tăng tốc độ render một cách đáng kể. Bộ nhớ đệm sẽ tự động tạo ra các file preview cho Layer hay Composition

Để bật tính năng này, bạn vào Composition > Preview > Cache Frames

Tuy nhiên, để việc render đạt được hiệu quả tốt nhất thì khi mở After Effects, bạn nên để chế độ xem trước ở mức vừa phải hoặc thấp.

4. Sử dụng GPU

Có rất nhiều hiệu ứng trong After Effects cần tới GPU (Card màn hình) để tăng tốc độ render. Bạn hãy đảm bảo rằng GPU được mở trong phần mềm After Effects.

Để mở tính năng GPU, bạn vào Files > Project Setting > Video Rendering and Effects, set chế độ hiển thị GPU Acceleratio

5. Nâng cấp Card đồ họa

Adobe khuyến nghị mỗi máy tính cần có ít nhất 4GB GPU VRAM trở lên để có thể hoạt động một cách hiệu quả. Trong đó, After Effects chiếm tối thiểu 2 GB GPU VRAM.

Với mỗi phiên bản After Effects mới thì chúng ta sẽ có sự cập nhật thêm những mẫu GPU (Card màn hình) mới ra mắt. Và đối với những mẫu GPU có tuổi thọ quá cũ thì sẽ không được hỗ trợ trên các phiên bản mới. Các bạn nên tiếp tục sử dụng và duy trì phiên bản còn được hỗ trợ.

6. Sử dụng hệ thống SSD riêng biệt

Sử dụng ổ đĩa SSD là một cách nhanh chóng không chỉ thay đổi tốc độ tùy biến trong After Effects, mà nó còn tăng tốc độ tổng thể của máy tính nói chung.

Khi bạn tiến hành quá trình làm việc với After Effects hay Render. Lúc đó ổ cứng sẽ phải thực hiện cùng lúc tác vụ đọc và ghi. Bởi vậy, để tăng tốc quá trình sử dụng hay Render đối với AE thì các bạn nên thiết lập hệ thống SSD với 3 ổ cứng. Một ổ SSD dùng để cài Hệ điều hành & Phần mềm. Một ổ SSD để lưu trữ file video đang thực hiện. Một SSD riêng dành cho bộ nhớ đệm.

7. Đóng các phần mềm không sử dụng

Trước khi bạn tiến hành quá trình xuất file trong After Effects, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt bớt những ứng dụng hay phần mềm không cần thiết. Việc này sẽ giúp giải phóng thêm dung lượng cho Ram, CPU và GPU trong quá trình xuất file.

8. Đóng cửa sổ Preview Compositions

Một điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, đó là việc đóng cửa sổ Preview Compositions trước khi render sẽ đẩy nhanh tốc độ render hơn. Việc này thực sự hữu ích nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng crash khi render hoặc ở độ phân giải cao như 4K.

9. Update After Effects

Trong mỗi lần update, Adobe không ngừng cố gắng để làm cho After Effects nhanh hơn và tối ưu hóa cho người dùng. Vì vậy, bạn hãy cập nhật bản Adobe After Effects mới nhất để hỗ trợ việc render nhanh hơn.

- Tú Thanh Tổng hợp -

COMMENTS

Tên

After Effects,5,Capcut,1,Davinci Resolve,3,Học nhiếp ảnh,1,Máy ảnh - Máy quay,4,News,7,Photography,1,Phụ kiện quay phim,4,Premiere Pro,17,Video Editing,23,Video Edting & Production,25,Video Gear,4,
ltr
item
Film and Photography: 9 Thủ thuật giúp tăng tốc Render trong After Effects
9 Thủ thuật giúp tăng tốc Render trong After Effects
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGIpT-gVrmc9ixJLjw7qdAko5RFZZmo0qzbFZOwLOfbRF9n1WVMRSpq-TC6TepIVfSTt20HtldKE26ddD73X9NQX27ZiEYaeQaJYRCz1iG_sOIfl0HW7DTgENnSAqafi5Set5u1jnSgVnTXKo_KbCJTQvasoRf4G7x_BokRAmK8wjQIccfYPMewLiwmg/w640-h360/9%20cach%20xuat%20file.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGIpT-gVrmc9ixJLjw7qdAko5RFZZmo0qzbFZOwLOfbRF9n1WVMRSpq-TC6TepIVfSTt20HtldKE26ddD73X9NQX27ZiEYaeQaJYRCz1iG_sOIfl0HW7DTgENnSAqafi5Set5u1jnSgVnTXKo_KbCJTQvasoRf4G7x_BokRAmK8wjQIccfYPMewLiwmg/s72-w640-c-h360/9%20cach%20xuat%20file.jpg
Film and Photography
https://www.tuthanhblog.com/2022/09/9-thu-thuat-giup-tang-toc-render-trong.html
https://www.tuthanhblog.com/
https://www.tuthanhblog.com/
https://www.tuthanhblog.com/2022/09/9-thu-thuat-giup-tang-toc-render-trong.html
true
8810857088398499176
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content